0989 285 285 [email protected]
Chủ nhật, 26/05/2024 10:46 (GMT+7)

Cơ hội để Điều dưỡng viên Việt Nam có thể làm việc tại Đức

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Điều dưỡng tại các trường Cao đẳng, Đại học Việt Nam có thể sang Cộng hoà Liên bang Đức học tập, làm việc mà không phải nộp bất kỳ khoản chi phí nào với mức lương lên đến 4200 EURO

tm-img-alt
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: TCĐDVN

Ngày 25/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Vicat Toàn Cầu và Công ty Cmind Solution GmbH tổ chức chương trình hội thảo “ Chia sẻ thông tin về điều dưỡng học tập và làm việc tại Cộng hào Liên bang Đức: Nhu cầu và triển vọng” chủ trì hội thảo có TS Phạm Văn Tác – Phó chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, nguyên Cục trưởng Cục KHCN & Đào tạo, Bộ Y tế; ThS Phạm Đức Mục – Chủ tịch Hiệp hội điều dưỡng Việt Nam;  Bà Nguyễn Thị Hương – Giám đốc Công ty TNHH Vicat Toàn Cầu; Bà Ohsieck Thị Vân Anh – Giám đốc Công ty Cmind Solution GmbH. Cùng dự có Bà Margit Benkenstein - Phó Chủ tịch Hiệp hội Điều dưỡng Đức; Ông Robert Mittelstädt – Quản lý nhân sự Hiệp hội Điều dưỡng Đức; Ông Oliver Patrick Vetter - Giám đốc Viện dưỡng lão Niedergirmes tại Đức.

tm-img-alt
TS Phạm Văn Tác –Phó chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, nguyên Cục trưởng Cục KHCN & Đào tạo, Bộ Y tế chia sẻ tại hội thảo. Ảnh: TCĐDVN.

Với hình thức tổ chức hội thảo trực tiếp kết hợp với trực tuyến đã thu hút hơn 50 đại biểu tham gia trực tiếp và hơn 100 đại biểu tham gia trực tuyến là đại diện các trường Cao đẳng, Đại học có đào tạo ngành Điều dưỡng, các chuyên gia nước ngoài cùng các sinh viên Việt Nam đang theo học và làm việc tại Cộng hoà Liên bang Đức.

Hội thảo nhằm chia sẻ về vấn đề học tập và việc làm tại Cộng hoà Liên bang Đức, cơ hội để các bên liên quan trao đổi thông tin về chính sách tuyển dụng, điều kiện công việc, vị trí việc làm, nhu cầu nhân lực Điều dưỡng tại Đức, kỳ vọng đối với nhân lực Điều dưỡng đến từ Việt Nam. Thông tin một cách minh bạch về dự án đưa Điều dưỡng viên Việt Nam sang làm việc tại Đức và triển vọng sang các quốc gia phát triển khác.

Chia sẻ tại hội thảo, Ts Phạm Văn Tác – Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia đánh giá cao sự kết hợp giữa hai công ty Cmind và Vicat đây là hai đầu mối hết sức quan trọng, công ty Cmind là đầu mối liên hệ và thực hiện các thủ tục pháp lý với các cơ quan thuộc Bộ Y tế Đức và công ty Vicat đơn vị hướng dẫn cho các ứng viên tham gia chương trình về các thủ tục giấy tờ tại Việt Nam cũng như tổ chức đào tạo tiếng Đức cho các ứng viên tham gia chương trình. Ts Phạm Văn Tác khẳng định đây là con đường chính thống để các Điều dưỡng viên Việt Nam có thế sang làm việc và học tập tại Đức.

tm-img-alt
Ths Phạm Đức Mục - Chủ tịch Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam khẳng định đây là cơ hội tốt để Điều dưỡng viên Việt Nam tiếp cận chương trình chính thống để có thể thực hiện mong muốn được làm việc tại Đức. Ảnh: TCĐDVN.

Hội thảo đã được nghe bà Bà Ann-Christin Wedeking Chánh văn phòng Hiệp hội đảm bảo chất lượng – Bộ Y tế Đức thông tin trực tuyến về chính sách tuyển dụng điều dưỡng tại Đức được bảo vệ bởi chứng chỉ RAL Gütezeichnen của Hiệp hội đảm bảo chất lượng – Bộ Y tế Cộng hoà Liên bang Đức một cách chi tiết và minh bạch.

Để khẳng định thêm sự minh bạch và chính xác của chương trình tại hội thảo Ths Phạm Đức Mục - Chủ tịch Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam nhấn mạnh, tất cả các ứng viên khi tham gia chương trình nếu đã có bằng tốt nghiệp Cao Đẳng ngành Điều dưỡng trở lên thì không phải đóng nộp bất kỳ khoản chi phí nào mà chỉ tập trung cho quá trình học tiếng Đức để đáp ứng được yêu cầu từ phía nước bạn.

tm-img-alt
Đại diện Hiệp hội Điều dưỡng Đức chia sẻ về dự án. Ảnh: TCĐDVN.

Tại hội thảo, Bà Nguyễn Thị Hương - Giám đốc công ty TNHH Vicat Toàn Cầu đã giới thiệu về chương trình đưa Điều dưỡng viên Việt Nam sang làm việc, học tập tại Đức, bà Hương thông tin: Có hai chương trình là du học nghề điều dưỡng và chuyển đổi bằng điều dưỡng. Chương trình du học nghề dành cho các ứng viên đã tốt nghiệp THPT, đối tượng này thì các ứng viên phải tự bỏ chi phí cho quá trình học tiếng Đức. Đối với các ứng viên đã tốt nghiệp Cao đẳng chuyên ngành Điều dưỡng trở lên sẽ tham gia chương trình “Chuyển đổi bằng” tại Đức và được tài trợ hoàn toàn các khoản chi phí.

tm-img-alt
Bà Nguyễn Thị Hương - Giám đốc công ty TNHH Vicat Toàn Cầu thông tin về quy trình tuyển dụng của dự án. Ảnh: TCĐDVN.

 Đại diện cho Hiệp hội Điều dưỡng Đức Ông Robert Mittelstädt – Quản lý nhân sự Hiệp hội Điều dưỡng Đức cho biết, hiện nay ở nước Đức dân số đang già hoá với tốc độ nhanh, nhu cầu được chăm sóc rất lớn cùng với đó là sự thiếu hụt lực lượng Điều dưỡng viên, đồng thời Ông cũng đánh giá cao chất lượng của các Điều dưỡng viên Việt Nam đang làm việc tại Đức và bày tỏ sự thiện chí việc kết hợp với Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam để thực hiện đưa Điều dưỡng viên Việt Nam sang làm việc và học tập tại Đức.

tm-img-alt
Các đại biểu chứng kiến Lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam và Công ty Cmind Solution GmbH. Ảnh: TCĐDVN.

Nhân dịp này Hiệp hộ Điều dưỡng Việt Nam cùng Công ty TNHH Vicat Toàn Cầu và Công ty Cmind Solution GmbH đã ký biên bản ghi nhớ về việc hợp tác để cùng thực hiện dự án đưa điều dưỡng viên Việt Nam sang học tập và làm việc tại Cộng hoà Liên bang Đức.

tm-img-alt

Ông Oliver Patrick Vetter - Giám đốc Viện dưỡng lão Niedergirmes tại Đức cho biết Ông sẵn sàng trả mức lương lên đến 4200 EURO/tháng để có được một Điều dưỡng viên chất lượng từ Việt Nam sang. Ảnh: TCĐDVN.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội để Điều dưỡng viên Việt Nam có thể làm việc tại Đức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Bảo Vệ Trẻ Khỏi Bệnh Ho Gà Bằng Việc Tiêm Vaccine Đúng Lịch
Trong 2 tháng gần đây, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã điều trị cho 13 trẻ mắc bệnh ho gà. Các biểu hiện bao gồm ho cơn liên tục, sốt, tím tái, kiệt sức, mệt mỏi, và chán ăn. Đa phần các trẻ này chưa tiêm vaccine hoặc tiêm chưa đủ liều, đặc biệt là trẻ dưới 2 tháng tuổi.
HOÀNG MAI: ĐẠI GIA ĐÌNH CÓ HƠN 300 NGƯỜI
"Có lẽ gia đình tôi đông con cháu nhất Hà Nội", ông Nguyễn Văn Ngãi, 90 tuổi, ở phố Trương Định, quận Hoàng Mai nói. Ông là con thứ ba đồng thời là con trai trưởng của cụ ông Nguyễn Văn Đỉnh sinh năm 1910 và cụ bà Nguyễn Thị Sâm sinh năm 1914.
Hưởng ứng “Chương trình đăng ký hiến tạng - Cho đi là còn mãi” do Thủ tướng Chính phủ phát động
Việc hiến tặng mô, tạng cứu người chính là một hành động thể hiện lòng từ bi cao cả đó. Khi chúng ta hiến tặng một phần cơ thể của mình để cứu sống hoặc cải thiện cuộc sống của người khác, chúng ta đang thực hành từ bi một cách thiết thực và cụ thể nhất.
Hệ thống Y tế Hùng Vương: 14 năm đồng hành cùng Y đức
Trải qua chặng đường 14 năm xây dựng và phát triển, Hệ thống Y tế Hùng Vương đã có sự phát triển vượt bậc. Từ một bệnh viện đa khoa ngoài công lập của tỉnh Phú Thọ, hệ thống đã không ngừng mở rộng 3 phòng khám vệ tinh tại Phú Thọ, Tuyên Quang và mới đây là Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai.
Tạp chí Điều dưỡng Việt Nam long trọng tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
21/6 hàng năm là dịp để toàn thể nhân dân tôn vinh, tri ân những nhà báo đã đóng góp tâm sức vì một nền báo chí nước nhà vững mạnh, đưa đến độc giả những bài viết chân thực các vấn đề đời sống, văn hóa, xã hội, những câu chuyện truyền cảm hứng và những tấm gương đáng tôn vinh.
Ngăn chặn bệnh sởi bùng phát
Thời gian gần đây, TPHCM và các tỉnh, thành khu vực phía Nam ghi nhận sự quay trở lại của bệnh sởi. Theo các chuyên gia y tế, tỷ lệ tiêm chủng trong cộng đồng đang thấp tạo nên nguy cơ bùng phát bệnh lớn…
Doanh nghiệp trước xu hướng tiêu dùng mới
Theo nghiên cứu của Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương), tần suất mua sắm thường xuyên nhất của người tiêu dùng Việt là khoảng 2-3 lần/ tuần đối với mạng xã hội và khoảng 1 lần/ tháng đối với các sàn thương mại điện tử nói chung.
Nấm mốc, mối hiểm họa với sức khỏe
Nói đến ngộ độc thực phẩm và bệnh lây truyền qua thực phẩm, người ta thường chỉ nghĩ đến các chất độc có trong thực phẩm và vai trò của các vi khuẩn gây bệnh, ít đề cập đến các nấm mốc và độc tố của chúng.