0989 285 285 [email protected]
Chủ nhật, 30/06/2024 01:08 (GMT+7)

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ

Hiện nay Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam với số lượng hơn 90.000 hội viên trên cả nước, đã có nhiều đóng góp trong công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tiến sỹ Hà Anh Đức - Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho hay 15 năm qua Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã có những bước phát triển lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng vì sự phát triển của lực lượng thầy thuốc trẻ và sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

tm-img-alt
TS.BS Hà Anh Đức - Chánh Văn phòng Bộ Y tế, Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát biểu.

Những năm qua, các cấp Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động tình nguyện vì sức khỏe toàn dân, phát huy được cả thế mạnh của thầy thuốc trẻ trong cộng đồng cũng như vai trò “người bạn đồng hành” của tổ chức Hội đối với thầy thuốc trẻ cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Giáo sư Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế, nguyên Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khẳng định 15 năm qua Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn. Điển hình như phong trào thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng đã không ngừng lớn mạnh và mang lại hiệu quả với sự lan toả cao trong xã hội. Mỗi năm, các thầy thuốc trẻ đã khám và cấp phát thuốc miễn phí cho hàng triệu người.

tm-img-alt
GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế, nguyên Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam nhấn mạnh: 15 năm qua Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu, đóng góp to lớn trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đặc biệt đội ngũ hàng chục nghìn thầy thuốc trẻ đã đi tới các vùng miền, kể cả vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên toàn quốc để khám chữa bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. Bên cạnh đó, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam còn đi đầu trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học trong y học, rèn luyện y đức. Các thành viên Hội Thầy thuốc trẻ đã phát huy vai trò tích cực trong chuyên môn, nghiên cứu khoa học, đóng góp lớn vào sự phát triển chung của hệ thống y tế.

tm-img-alt
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên và Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn chúc mừng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá, trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin, Hội cũng đã đi đầu, ứng dụng AI trong việc chẩn đoán và điều trị. Điển hình như “Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi” là chương trình mũi nhọn của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam nhằm khám, sàng lọc bệnh ung thư phổi và các bệnh lý về phổi cho người dân cả nước.

Thắp sáng ước mơ thầy thuốc trẻ

Trong năm 2023, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tổ chức khám, sàng lọc các loại bệnh lý cho hơn 1,1 triệu lượt người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc. Bám sát chủ đề công tác “Thầy thuốc trẻ tiên phong trong chuyển đổi số y tế”, các cấp Hội và câu lạc bộ trực thuộc đã đẩy mạnh hoạt động thực chất qua nhiều nền tảng khám, chữa bệnh từ xa, tăng cường ứng dụng chuyển đổi số.

tm-img-alt
Anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phát biểu ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam trong 15 năm qua.

Phát biểu tại buổi Lễ, anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam nhấn mạnh: “ Với mong muốn chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng, một trong những ý nghĩa của hoạt động này đó là phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của đội ngũ thầy thuốc trẻ mọi miền đất nước. Điển hình như trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 thì tinh thần xung kích tình nguyện, sẵn sàng lên tuyến đầu chống dịch của lực lượng y, bác sĩ trẻ được phát huy cao độ để lại nhiều hình ảnh, tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân và cấp ủy, chính quyền các địa phương”

Có thể nói hình ảnh người thầy thuốc khoác trên mình màu áo trắng của ngành y bên ngoài màu áo xanh thanh niên càng trở nên rực rỡ, thể hiện tôn chỉ xuyên suốt của thầy thuốc trẻ Việt Nam - ở đâu có thầy thuốc trẻ, ở đó có hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Phương Nam - Phương Chi TH

Bạn đang đọc bài viết Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Himakoffie: Bí quyết sống khỏe & cải thiện sinh lý cho nam giới
Cuộc sống hiện đại, áp lực từ công việc, gia đình và xã hội khiến nam giới thường xuyên phải đối mặt với tình trạng mệt mỏi, stress, từ đó suy giảm sinh lý. Vì vậy, duy trì một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn bằng dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe toàn diện là điều vô cùng quan trọng.
Nguy cơ chết người khi trẻ vui chơi ở khu vực điện cao thế
Bỏng điện là một trong những tai nạn thương tích thường gặp ở trẻ vào mùa hè đặc biệt ở vùng nông thôn, để lại nhiều di chứng như rối loạn nhịp tim, tổn thương cơ tim, hoại tử xương, gân, cơ, da, di chứng não, gây mất hoặc giảm chức năng của cơ quan bị bỏng, thậm chí nguy hiểm tính mạng.
Lạm dụng thuốc nhỏ mắt - nguy cơ mất thị lực
Với tác dụng giảm nhẹ nhiều triệu chứng bệnh lý, thuốc nhỏ mắt chứa corticoid được không ít người dân coi như “thần dược” mỗi khi gặp các vấn đề về mắt. Thế nhưng, không ít trường hợp đã gánh hậu quả, thậm chí là mất thị lực.
Bảo Vệ Trẻ Khỏi Bệnh Ho Gà Bằng Việc Tiêm Vaccine Đúng Lịch
Trong 2 tháng gần đây, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã điều trị cho 13 trẻ mắc bệnh ho gà. Các biểu hiện bao gồm ho cơn liên tục, sốt, tím tái, kiệt sức, mệt mỏi, và chán ăn. Đa phần các trẻ này chưa tiêm vaccine hoặc tiêm chưa đủ liều, đặc biệt là trẻ dưới 2 tháng tuổi.
HOÀNG MAI: ĐẠI GIA ĐÌNH CÓ HƠN 300 NGƯỜI
"Có lẽ gia đình tôi đông con cháu nhất Hà Nội", ông Nguyễn Văn Ngãi, 90 tuổi, ở phố Trương Định, quận Hoàng Mai nói. Ông là con thứ ba đồng thời là con trai trưởng của cụ ông Nguyễn Văn Đỉnh sinh năm 1910 và cụ bà Nguyễn Thị Sâm sinh năm 1914.
Hưởng ứng “Chương trình đăng ký hiến tạng - Cho đi là còn mãi” do Thủ tướng Chính phủ phát động
Việc hiến tặng mô, tạng cứu người chính là một hành động thể hiện lòng từ bi cao cả đó. Khi chúng ta hiến tặng một phần cơ thể của mình để cứu sống hoặc cải thiện cuộc sống của người khác, chúng ta đang thực hành từ bi một cách thiết thực và cụ thể nhất.
Hệ thống Y tế Hùng Vương: 14 năm đồng hành cùng Y đức
Trải qua chặng đường 14 năm xây dựng và phát triển, Hệ thống Y tế Hùng Vương đã có sự phát triển vượt bậc. Từ một bệnh viện đa khoa ngoài công lập của tỉnh Phú Thọ, hệ thống đã không ngừng mở rộng 3 phòng khám vệ tinh tại Phú Thọ, Tuyên Quang và mới đây là Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai.
Tạp chí Điều dưỡng Việt Nam long trọng tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
21/6 hàng năm là dịp để toàn thể nhân dân tôn vinh, tri ân những nhà báo đã đóng góp tâm sức vì một nền báo chí nước nhà vững mạnh, đưa đến độc giả những bài viết chân thực các vấn đề đời sống, văn hóa, xã hội, những câu chuyện truyền cảm hứng và những tấm gương đáng tôn vinh.
Ngăn chặn bệnh sởi bùng phát
Thời gian gần đây, TPHCM và các tỉnh, thành khu vực phía Nam ghi nhận sự quay trở lại của bệnh sởi. Theo các chuyên gia y tế, tỷ lệ tiêm chủng trong cộng đồng đang thấp tạo nên nguy cơ bùng phát bệnh lớn…