0989 285 285 [email protected]
Thứ sáu, 31/05/2024 15:14 (GMT+7)

Cần Thơ có thêm bệnh viện cung cấp dịch vụ chạy thận chất lượng cao

Phó Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ nhận định, dù còn non trẻ, nhưng Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đã từng bước khẳng định vị thế của mình trong mạng lưới y tế của TP

Sáng 31/5, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) tổ chức lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và khai trương Trung tâm Thẩm mỹ DNC- LA RATIO.

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ có diện tích hơn 30.500m2. Giai đoạn 1, bệnh viện đầu tư quy mô 120 giường bệnh, với 17 khoa phòng chức năng. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị giai đoạn hơn 860 tỷ đồng.  Dự kiến năm 2027, bệnh viện sẽ đầu tư xây dựng và hoàn thiện giai đoạn 2, nâng số giường bệnh lên 500.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Hoàng Anh, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ  biểu dương đội ngũ cán bộ, y bác sĩ nhân viên Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ trong hai năm qua đã không ngại khó, ngày càng phát triển và đạt được nhiều thành tựu nhất định. Qua đó, khẳng định được vị trí của mình trong hệ thống y tế của TP.

tm-img-alt
Quang cảnh lễ kỷ niệm

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ, mặc dù bệnh viện mới ra đời chưa lâu và gặp một số khó khăn nhất định nhưng với những kết quả và thành tựu đạt được đã cho thấy bệnh viện nhận được sự tín nhiệm rất cao từ người dân Cần Thơ và khu vực ĐBSCL.

Bên cạnh những đóng góp trong lĩnh vực chữa trị đối với mạng lưới y tế của địa phương bệnh viện rất quan tâm đến các hoạt động xã hội như khám sức khỏe, phát thuốc từ thiện, trao tặng sổ bảo hiểm xã hội và thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, nong, đặt stent miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn,...

“Trong thời gian tới, tôi đề nghị Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ cần triển khai nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ y tế, tăng cường công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự, tích cực nâng cao chất lượng lâm sàng, xét nghiệm.

Đồng thời triển khai thực hiện các hướng dẫn quy trình kỹ thuật chẩn đoán, điều trị, nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, đạo đức nghề nghiệp cho các y bác sĩ và cán bộ, nhân viên y tế nhằm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, cùng chung tay thực hiện tốt an sinh xã hội trên địa bàn TP  và các tỉnh thành trong khu vực”, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ yêu cầu.

Tại buổi lễ, ông Đàm Văn Cương, Giám đốc Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ cho biết, bệnh viện ra đời trong giai đoạn hậu Covid-19. Từ đó đã gặp rất nhiều khó khăn. Sau hai năm hoạt động, bệnh viện đã đầu tư cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn quốc tế, công nghệ y khoa tiên tiến thế giới cùng với đội ngũ nhân sự gần 300 cán bộ, nhân viên là các chuyên gia cố vấn, bác sĩ, điều dưỡng… đến từ các bệnh viện trong và ngoài nước.

Ngoài ra bệnh viện cũng ký kết hợp tác với các bệnh viện lớsn như Bệnh viện Trung Ương Huế, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ… trong việc hỗ trợ chuyên môn, đào tạo cho bác sĩ, kỹ thuật viên, nhân viên tiếp nhận điều trị cho người bệnh, hội chẩn tư vấn khám bệnh, chữa bệnh từ xa.

Cũng tại sự kiện này, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ ra mắt Trung tâm thẩm mỹ DNC – LA RATIO thực hiện đa dạng các dịch vụ như phun thêu, chăm sóc điều trị da, phẫu thuật thẩm mỹ...

Đặc biệt là giới thiệu đơn vị Thận nhân tạo của Bệnh viện sẽ đưa vào hoạt động trong thời gian tới. Đây là nơi chuyên khám, điều trị, lọc máu định kỳ và cấp cứu cho bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối, suy thận cấp, và nhiều vấn đề về thận khác.

tm-img-alt
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương 
Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ có thêm bệnh viện cung cấp dịch vụ chạy thận chất lượng cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Himakoffie: Bí quyết sống khỏe & cải thiện sinh lý cho nam giới
Cuộc sống hiện đại, áp lực từ công việc, gia đình và xã hội khiến nam giới thường xuyên phải đối mặt với tình trạng mệt mỏi, stress, từ đó suy giảm sinh lý. Vì vậy, duy trì một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn bằng dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe toàn diện là điều vô cùng quan trọng.
Nguy cơ chết người khi trẻ vui chơi ở khu vực điện cao thế
Bỏng điện là một trong những tai nạn thương tích thường gặp ở trẻ vào mùa hè đặc biệt ở vùng nông thôn, để lại nhiều di chứng như rối loạn nhịp tim, tổn thương cơ tim, hoại tử xương, gân, cơ, da, di chứng não, gây mất hoặc giảm chức năng của cơ quan bị bỏng, thậm chí nguy hiểm tính mạng.
Lạm dụng thuốc nhỏ mắt - nguy cơ mất thị lực
Với tác dụng giảm nhẹ nhiều triệu chứng bệnh lý, thuốc nhỏ mắt chứa corticoid được không ít người dân coi như “thần dược” mỗi khi gặp các vấn đề về mắt. Thế nhưng, không ít trường hợp đã gánh hậu quả, thậm chí là mất thị lực.
Bảo Vệ Trẻ Khỏi Bệnh Ho Gà Bằng Việc Tiêm Vaccine Đúng Lịch
Trong 2 tháng gần đây, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã điều trị cho 13 trẻ mắc bệnh ho gà. Các biểu hiện bao gồm ho cơn liên tục, sốt, tím tái, kiệt sức, mệt mỏi, và chán ăn. Đa phần các trẻ này chưa tiêm vaccine hoặc tiêm chưa đủ liều, đặc biệt là trẻ dưới 2 tháng tuổi.
HOÀNG MAI: ĐẠI GIA ĐÌNH CÓ HƠN 300 NGƯỜI
"Có lẽ gia đình tôi đông con cháu nhất Hà Nội", ông Nguyễn Văn Ngãi, 90 tuổi, ở phố Trương Định, quận Hoàng Mai nói. Ông là con thứ ba đồng thời là con trai trưởng của cụ ông Nguyễn Văn Đỉnh sinh năm 1910 và cụ bà Nguyễn Thị Sâm sinh năm 1914.
Hưởng ứng “Chương trình đăng ký hiến tạng - Cho đi là còn mãi” do Thủ tướng Chính phủ phát động
Việc hiến tặng mô, tạng cứu người chính là một hành động thể hiện lòng từ bi cao cả đó. Khi chúng ta hiến tặng một phần cơ thể của mình để cứu sống hoặc cải thiện cuộc sống của người khác, chúng ta đang thực hành từ bi một cách thiết thực và cụ thể nhất.
Hệ thống Y tế Hùng Vương: 14 năm đồng hành cùng Y đức
Trải qua chặng đường 14 năm xây dựng và phát triển, Hệ thống Y tế Hùng Vương đã có sự phát triển vượt bậc. Từ một bệnh viện đa khoa ngoài công lập của tỉnh Phú Thọ, hệ thống đã không ngừng mở rộng 3 phòng khám vệ tinh tại Phú Thọ, Tuyên Quang và mới đây là Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai.
Tạp chí Điều dưỡng Việt Nam long trọng tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
21/6 hàng năm là dịp để toàn thể nhân dân tôn vinh, tri ân những nhà báo đã đóng góp tâm sức vì một nền báo chí nước nhà vững mạnh, đưa đến độc giả những bài viết chân thực các vấn đề đời sống, văn hóa, xã hội, những câu chuyện truyền cảm hứng và những tấm gương đáng tôn vinh.
Ngăn chặn bệnh sởi bùng phát
Thời gian gần đây, TPHCM và các tỉnh, thành khu vực phía Nam ghi nhận sự quay trở lại của bệnh sởi. Theo các chuyên gia y tế, tỷ lệ tiêm chủng trong cộng đồng đang thấp tạo nên nguy cơ bùng phát bệnh lớn…