0989 285 285 [email protected]
Thứ sáu, 26/01/2024 08:45 (GMT+7)

Hội Điều dưỡng Thành phố Hà Nội: Nhiều kết quả đáng ghi nhận

Sáng ngày 25/01/2024, Hội Điều dưỡng Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Tham dự tại hội nghị có TS. Nguyễn Đình Hưng – Phó Giám Đốc Sở y tế Hà Nội, Phó chủ tịch Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam bà Tô Thị Điền, Lãnh đạo Tạp chí Điều dưỡng Việt Nam và 67 chi hội trưởng các đơn vị.

ThS. Bùi Ngọc Dũng báo cáo tổng kết công tác hội. Trong năm 2023, Hội Điều dưỡng Thành phố Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên mọi mặt hoạt động: chính trị - xã hội; tổ chức cuộc thi video “Nét đẹp người điều dưỡng Thành phố Hà Nội”, nghiên cứu khoa học, hội thảo và sinh hoạt chuyên đề; tri ân người bệnh, thi điều dưỡng giỏi,… góp phần nâng cao vai trò và vị thế của người điều dưỡng trong công tác khám chữa bệnh. Tổ chức nhiều hoạt động cho dịp kỷ niệm ngày Điều dưỡng thế giới 12/5. Ngày Điều dưỡng Việt Nam 26.10. Các chi hội trực thuộc cũng tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, đặc biệt tích cực trong hoạt động nhân đạo, từ thiện vì sức khỏe cộng đồng: Gian hàng 0 đồng; cắt tóc gội đầu cho bệnh nhân; tổ chức đoàn khám bệnh từ thiện cho người dân tại các huyện miền núi trong tỉnh; hiến máu tình nguyện…. Tất cả những số liệu, thống kê trong báo cáo của đều là những con số đáng ghi nhận khích lệ về sự nỗ lực vươn lên không ngừng của cả tập thể các chi hội Điều dưỡng.

Trong Hội nghị tổng kết, đại biểu được lắng nghe tham luận của: Ths. Nguyễn Thị Thu Huế - Chi hội trưởng Bệnh viện Đan Phượng: Vai trò chủ động của Điều dưỡng trưởng trong thời kỳ mới; ThS. Bùi Văn Thắng - Chi hội trưởng Bệnh viện đa khoa Quốc Tế Vinmec: Làm sao để Điều dưỡng thể hiện tính chủ động. Qua 02 bài tham luận nói lên các hoạt động chủ động của công tác Điều dưỡng, những giải pháp mới được áp dụng nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, chất lượng nguồn nhân lực và chất lượng Bệnh viện.

Ths. Nguyễn Thị Thu Huế - Chi hội trưởng BV Đan Phượng
ThS. Bùi Văn Thắng - Chi hội trưởng BV đa khoa Quốc Tế Vinmec

 Cũng tại Hội nghị, Ban lãnh đạo hội đã  trao quà và chúc mừng  04 Tiến sĩ tốt nghiệp năm 2023: TS. Đặng Thị Thu Hương - Bệnh viện Nhi TW;  TS. Lê Thị Hương Giang - Bệnh viện 19-8; TS. Phạm Thị Thu Hiền - Bệnh viện Bạch Mai; TS. Trần Công Hoàng - Bệnh viện Huyết học truyền máu TW.

TS. Nguyễn Đình Hưng – Phó Giám đốc Sở Y Tế Hà Nội chúc mừng 4 tân Tiến sĩ.

TS Nguyễn Đình Hưng – Phó Giám đốc Sở Y Tế Hà Nội ghi nhận, chúc mừng những thành tích đã đạt được của tập thể Hội Điều dưỡng Thành phố Hà Nội, đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm sắp tới của Điều dưỡng gắn với sự phát triển của Bệnh viện, của ngành y tế. Tiếp tục giữ vững phát huy những ưu điểm, cần tăng cường tính chủ động, tự tin nghề nghiệp, tham mưu chính sách đúng, đưa danh mục kỹ thuật Điều dưỡng, tăng cường đào tạo nâng cao chất lượng nhân lực đặc biệt là đội ngũ quản lý, áp dụng tốt chuyển đổi số…

TS. Nguyễn Đình Hưng – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội

CN. Tô Thị Điền - PCT Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam: ghi nhận và khen ngợi những cố gắng nỗ lực của các chi hội, mong muốn đội ngũ Điều dưỡng ngày càng tự tin, những hy sinh thầm lặng Điều dưỡng phải được nói ra và được lan tỏa cho cộng đồng.

CN. Tô Thị Điền - PCT  Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam

CN. Nguyễn Thị Minh Tâm - Chủ tịch hội Điều dưỡng Thành phố Hà Nội đã khẳng định tầm quan trọng, những nỗ lực đóng góp của các hội viên. Phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, tiếp tục duy trì phát triển Hội và các chi hội trực thuộc; các Chi hội tiếp tục tuyên truyền, vận động các cán bộ là điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên tham gia tổ chức hội; tổ chức Đại hội/kiện toàn các cấp Hội trong Thành phố; 100% các hội viên thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn; Tham gia các hoạt động phản biện xã hội, tư vấn, góp ý về chính sách về công tác Điều dưỡng; Tăng cường công tác đào tạo liên tục, nghiên cúu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số… Quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần, quyền lợi hội viên và phát triển chuyên môn nghiệp vụ của hội viên.

CN. Nguyễn Thị Minh Tâm - Chủ tịch hội Điều dưỡng TP Hà Nội

Nguồn Hội Điều dưỡng TP Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết Hội Điều dưỡng Thành phố Hà Nội: Nhiều kết quả đáng ghi nhận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Himakoffie: Bí quyết sống khỏe & cải thiện sinh lý cho nam giới
Cuộc sống hiện đại, áp lực từ công việc, gia đình và xã hội khiến nam giới thường xuyên phải đối mặt với tình trạng mệt mỏi, stress, từ đó suy giảm sinh lý. Vì vậy, duy trì một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn bằng dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe toàn diện là điều vô cùng quan trọng.
Nguy cơ chết người khi trẻ vui chơi ở khu vực điện cao thế
Bỏng điện là một trong những tai nạn thương tích thường gặp ở trẻ vào mùa hè đặc biệt ở vùng nông thôn, để lại nhiều di chứng như rối loạn nhịp tim, tổn thương cơ tim, hoại tử xương, gân, cơ, da, di chứng não, gây mất hoặc giảm chức năng của cơ quan bị bỏng, thậm chí nguy hiểm tính mạng.
Lạm dụng thuốc nhỏ mắt - nguy cơ mất thị lực
Với tác dụng giảm nhẹ nhiều triệu chứng bệnh lý, thuốc nhỏ mắt chứa corticoid được không ít người dân coi như “thần dược” mỗi khi gặp các vấn đề về mắt. Thế nhưng, không ít trường hợp đã gánh hậu quả, thậm chí là mất thị lực.
Bảo Vệ Trẻ Khỏi Bệnh Ho Gà Bằng Việc Tiêm Vaccine Đúng Lịch
Trong 2 tháng gần đây, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã điều trị cho 13 trẻ mắc bệnh ho gà. Các biểu hiện bao gồm ho cơn liên tục, sốt, tím tái, kiệt sức, mệt mỏi, và chán ăn. Đa phần các trẻ này chưa tiêm vaccine hoặc tiêm chưa đủ liều, đặc biệt là trẻ dưới 2 tháng tuổi.
HOÀNG MAI: ĐẠI GIA ĐÌNH CÓ HƠN 300 NGƯỜI
"Có lẽ gia đình tôi đông con cháu nhất Hà Nội", ông Nguyễn Văn Ngãi, 90 tuổi, ở phố Trương Định, quận Hoàng Mai nói. Ông là con thứ ba đồng thời là con trai trưởng của cụ ông Nguyễn Văn Đỉnh sinh năm 1910 và cụ bà Nguyễn Thị Sâm sinh năm 1914.
Hưởng ứng “Chương trình đăng ký hiến tạng - Cho đi là còn mãi” do Thủ tướng Chính phủ phát động
Việc hiến tặng mô, tạng cứu người chính là một hành động thể hiện lòng từ bi cao cả đó. Khi chúng ta hiến tặng một phần cơ thể của mình để cứu sống hoặc cải thiện cuộc sống của người khác, chúng ta đang thực hành từ bi một cách thiết thực và cụ thể nhất.
Hệ thống Y tế Hùng Vương: 14 năm đồng hành cùng Y đức
Trải qua chặng đường 14 năm xây dựng và phát triển, Hệ thống Y tế Hùng Vương đã có sự phát triển vượt bậc. Từ một bệnh viện đa khoa ngoài công lập của tỉnh Phú Thọ, hệ thống đã không ngừng mở rộng 3 phòng khám vệ tinh tại Phú Thọ, Tuyên Quang và mới đây là Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai.
Tạp chí Điều dưỡng Việt Nam long trọng tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
21/6 hàng năm là dịp để toàn thể nhân dân tôn vinh, tri ân những nhà báo đã đóng góp tâm sức vì một nền báo chí nước nhà vững mạnh, đưa đến độc giả những bài viết chân thực các vấn đề đời sống, văn hóa, xã hội, những câu chuyện truyền cảm hứng và những tấm gương đáng tôn vinh.