Acecook Việt Nam ra mắt chiến lược phát triển mới: Vì bữa ăn lành mạnh, hạnh phúc và bền vững
Với định hướng mới, doanh nghiệp cam kết mang lại những bữa ăn không chỉ ngon và tiện lợi mà còn an toàn, lành mạnh và đầy cảm xúc cho mọi gia đình.
Khát vọng trở thành doanh nghiệp thực phẩm tổng hợp bền vững
Với chiến lược mới, Acecook xác định mục tiêu trở thành "doanh nghiệp cung cấp thực phẩm tổng hợp bền vững, vươn tầm thế giới". Không chỉ mở rộng danh mục sản phẩm, Acecook hướng đến việc xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện, dựa trên ba nền tảng cốt lõi: công nghệ sản xuất mì từ Nhật Bản, vị thế dẫn đầu thị trường mì ăn liền với thương hiệu Hảo Hảo, và mạng lưới phân phối rộng khắp với gần 160.000 điểm bán trên toàn quốc.
Theo ông Kaneda Hiroki, Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam, chiến lược mới sẽ mở đường cho sự phát triển đa dạng của doanh nghiệp trong các ngành hàng kế cận như gia vị tiện lợi, thực phẩm chế biến sẵn (ready-to-eat), món ăn vặt thay thế bữa chính. "Acecook sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần cốt lõi: ngon – tiện – an toàn – dinh dưỡng – thân thiện môi trường, đồng thời đóng góp vào nâng cao chất lượng sống và giải quyết các vấn đề xã hội" – ông Hiroki nhấn mạnh.
Ông Kaneda Hiroki – Tổng giám đốc của Công ty Acecook Việt Nam
Củng cố nội lực, hướng ra toàn cầu
Trong giai đoạn 2025 – 2030, Acecook sẽ tăng tốc đầu tư vào cơ sở hạ tầng, hiện đại hóa toàn bộ hệ thống sản xuất theo chuẩn quốc tế ISO 22000, HACCP, BRCGS, IFS. Song song đó, công ty đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tự động hóa, chuyển đổi số và thiết kế nhà máy thân thiện môi trường nhằm đáp ứng các tiêu chí phát triển xanh.
Về mặt tổ chức, Acecook cũng triển khai bộ giá trị cốt lõi gồm 6 nguyên tắc: Đổi mới – Vượt trội – Hợp tác – Chính trực – Tự chủ – Trách nhiệm, góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững, nuôi dưỡng sáng tạo và phát triển đội ngũ.
Đổi mới sản phẩm theo ba hướng
1. Tăng cường giá trị dinh dưỡng, tiện lợi và cảm xúc
Acecook đang đẩy mạnh nghiên cứu thị trường và hành vi tiêu dùng, đặc biệt là nhóm người trẻ, gia đình mới và người theo đuổi lối sống lành mạnh. Một số sản phẩm đã được phát triển thành công theo định hướng này như Hảo Hảo bổ sung 333mg canxi/gói, Miến Phú Hương có vitamin B12, bún – phở sử dụng rau củ và thịt thật.
Ngoài ra, bao bì "YEMO" dễ mở, tiện lợi, cùng các dòng sản phẩm mới như canh liền Kanli, gia vị Rang Rang, mì xào tiện lợi... giúp đa dạng trải nghiệm tiêu dùng.
2. Ứng dụng công nghệ Nhật Bản – Sáng tạo vượt mong đợi
Công nghệ "sốt phô mai tan chảy" được ứng dụng trong sản phẩm Siukay Gà tạo nên điểm nhấn mới trong thị trường mì cay. Tháng 8 tới, Acecook sẽ ra mắt dòng sản phẩm "DALAGO" – sử dụng sợi mì làm từ rau củ Đà Lạt, hướng đến thực phẩm tiện lợi nhưng vẫn lành mạnh.
Bên cạnh đó, trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới của Acecook đang được xây dựng, dự kiến hoàn thiện vào năm 2026. Trung tâm này sẽ tập trung vào nghiên cứu công nghệ thực phẩm tiên tiến như mì giảm muối, thực phẩm có nguồn gốc thực vật, công nghệ sấy thăng hoa (FD), bao bì sinh học...
3. Gìn giữ bản sắc, dẫn dắt xu hướng toàn cầu
Acecook tiếp tục sáng tạo trên nền món ăn truyền thống Việt. Tiêu biểu là "Phở Đệ Nhất" – hợp tác cùng nhà hàng "Phở Khôi Hói" (thuộc Michelin Guide Hà Nội), tái hiện món phở lõi bò gầu giòn dưới dạng tiện lợi, phục vụ nhu cầu thưởng thức đặc sản Việt tại bất kỳ đâu.
Đưa sản phẩm Việt vươn xa
Không chỉ giữ vững vị thế trong nước với 40,7% thị phần và 3,3 tỷ gói sản phẩm bán ra năm 2024, Acecook hiện đã xuất khẩu sang hơn 40 quốc gia với sản lượng hơn 239 triệu gói (tăng 23% so với 2023).
Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục mở rộng tại các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á. Các dòng sản phẩm như mì ly Ippin, phở tô Hello, Siukay... được tùy biến để phù hợp khẩu vị địa phương. Đồng thời, sản phẩm cũng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế như không chứa gluten, dầu cọ đạt chuẩn RSPO, chứng nhận Halal...
Cam kết phát triển xanh và bền vững
Đổi mới không chỉ để tăng trưởng, mà còn là cam kết vì hạnh phúc lâu dài. Hiện tại, 54% nhà máy của Acecook đã sử dụng nhiên liệu sinh khối và mục tiêu đến năm 2030 là đạt 80%. 90% bao bì mì ly, tô, khay đã chuyển sang chất liệu giấy thân thiện môi trường.
"Chiến lược 'Cook Happiness Through Innovation' là lời hứa mang đến những sản phẩm tốt hơn mỗi ngày – cả về chất lượng, cảm xúc và trách nhiệm với xã hội, môi trường" – Tổng Giám đốc Kaneda Hiroki khẳng định.
Với định hướng phát triển toàn diện, Acecook tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong ngành thực phẩm Việt Nam, đóng góp vào hành trình kiến tạo một tương lai xanh, hạnh phúc và bền vững.
Tin liên quan
-
Theo Báo Sức khỏe và Đời sống, có tiền sử dị ứng thời tiết, dị ứng thuốc, lại...
-
Cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai sắp hoạt động, tuyển dụng 1.200 cán bộ y tế, trong đó hàng trăm bác sĩ nội trú
Theo Báo Sức khỏe và Đời sống, theo tính toán, cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai...
Tin mới
-
Phú Thọ: Gánh hậu quả vì uống rượu mỗi ngày suốt 5 năm
Một người đàn ông ở Phú Thọ nhập viện vì đau bụng dữ dội, được chẩn đoán viêm...23/08/2025 16:34 -
Vụ nữ điều dưỡng bị hành hung lúc nửa đêm: Cơ quan Công an tạm giữ đối tượng
Cơ quan Công an tỉnh Ninh Bình đã tạm giữ đối tượng hành hung nữ điều dưỡng tại...23/08/2025 15:02 -
Phú Thọ: Gần 500 trạm y tế sắp xếp về UBND cấp xã quản lý từ 1/9
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ ông Nguyễn Huy Ngọc yêu cầu bàn giao nguyên trạng các...22/08/2025 10:26 -
Ninh Bình: Nữ điều dưỡng bị người nhà bệnh nhân hành hung lúc nửa đêm
Một nữ điều dưỡng thuộc Bệnh viện Đa khoa Hải Hậu, tỉnh Ninh Bình bị người nhà bệnh...22/08/2025 10:20 -
Dịch sốt xuất huyết tăng, Hà Tĩnh khẩn cấp phòng chống
Dịch sốt xuất huyết (SXH) đang gia tăng mạnh trên cả nước với hàng chục nghìn ca mắc....21/08/2025 16:55 -
Cảnh báo fanpage giả mạo bệnh viện kêu gọi từ thiện
Gần đây, một số fanpage Facebook mạo danh Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức đăng tải thông tin...21/08/2025 15:33 -
Phòng chống thuốc giả, thực phẩm giả là nhiệm vụ tiên quyết bảo vệ sức khỏe nhân dân
Sáng 21/8, Ủy ban Văn hóa và Xã hội phối hợp với Ủy ban Khoa học, Công nghệ...21/08/2025 10:46 -
Giai đoạn vàng 6-12 tháng tuổi: Tại sao nên hạn chế đường và muối để phát triển vị giác?
Giai đoạn từ 6 đến 12 tháng tuổi là thời kỳ quan trọng trong sự phát triển vị...21/08/2025 09:57 -
Bộ Y tế: Bảo đảm công tác y tế phục vụ người dân xem diễu binh, diễu hành
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa...21/08/2025 08:23 -
Tiếp nhận nhiều ca bệnh sốt rét ác tính từ Châu Phi trở về
Trong một tuần qua, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương liên tục tiếp nhận nhiều bệnh nhân...20/08/2025 15:26 -
Bổ sung dinh dưỡng và xây dựng chế độ ăn khoa học: Chìa khóa giúp trẻ thoát khỏi suy dinh dưỡng
Theo chuyên gia dinh dưỡng, việc cung cấp đầy đủ và cân bằng dưỡng chất là yếu tố...20/08/2025 15:43 -
Ăn cơm trưa thế nào để không buồn ngủ và không tăng cân?
Bữa trưa là bữa ăn nạp năng lượng cho nửa ngày làm việc còn lại. Thế nhưng nhiều...20/08/2025 14:14 -
Di chứng sau lao - 'kẻ thù' thầm lặng của lá phổi
Nhiều người lầm tưởng "hết thuốc là khỏi bệnh", nhưng thực tế lao phổi có thể để lại...20/08/2025 14:52 -
Vi phẫu 'thần tốc' cứu sống bệnh nhân vỡ phình động mạch não
Ngày 12/8/2025, ông N.V.C (54 tuổi, Hà Nội) được đưa vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương...20/08/2025 14:13